[Bác sĩ tư vấn] Bị gai cột sống uống thuốc gì ?

28/01/2017

Chưa có bình luận

2618 lượt xem

Câu hỏi của bác: Lê Thanh Phúc  – Thái Bình

Tôi bị bệnh gai cột sống nên uống thuốc gì ?

Chào bác sĩ, tôi năm nay 56 tuổi. Gần đây tôi có biểu hiện đau vùng thắt lưng mỗi khi cử động hoặc cúi xuống rất khó khăn, thường xuyên bị tê bàn chân mỗi khi không hoạt động. Tôi có đi khám được bác sĩ kết luận bị gai cột sống. Bác sĩ cho tôi hỏi, tôi bị đau dạ dày có nên sử dụng thuốc giảm đau không và bị gai cột sống uống thuốc gì mới khỏi được? Tôi xin cảm ơn!

Gai cột sống uống thuốc gì?

Loại thuốc nào hỗ trợ điều trị gai cột sống

Chuyên gia tư vấn giải đáp:

Gai cột sống uống thuốc gì ?

Bác Phúc thân mến!

Bệnh gai cột sống là một căn bệnh thoái hóa cột sống, thường xảy ra ở nam giới từ độ tuổi 35 trở lên. Chúng được hình thành do sự tổn thương bề mặt của sụn khớp và xuất hiện ở phần xương mọc ra (gai xương) phía ngoài và hai bên của cột sống.

Nhất là trường hợp của bác đang gặp phải thoái hóa cột sống thường xảy ra ở người có tuổi. Do sự lắng đọng canxi dưới dạng calcipyrophosphat dẫn đến một trong các thành phần cấu tạo của cột sống như xương cột sống, đĩa sụn, các dây chằng bám quanh khớp diễn ra quá trình thoái hóa làm mất nước và biến đổi một số chất, làm sụn khớp dễ bị canxi hóa tạo thành gai xương, chèn ép lên các dây thần kinh gây ra các triệu chứng mà bác đang gặp như đau ê ẩm vùng thắt lưng,  đau lan xuống hai mông, thậm chí đau lan xuống hai chân, tê cả bàn chân.

Vì vậy, để chữa bệnh gai cột sống bác nên tuân theo phác đồ mà bác sĩ kê ra trong đơn thuốc tây điều trị gai cột sống như thuốc giảm đau chống viêm không steroid (diclofenac, indomethacin,…) cùng các nhóm thuốc chống ức chế tiêu xương (calcitomin). Nhưng do bác có tiền sử đau dạ dày nên cần phải uống kèm theo thuốc bao vết loét dạ dày trước khi uống thuốc như gastropulgite, ymangel, noigel…

Đồng thời kết hợp luôn với phương pháp bảo tồn như bó bột, nẹp cố định, phẫu thuật… và cần bổ sung canxi các dưỡng chất cần thiết hỗ trợ tăng sức đề kháng cũng như giúp phục hồi tái tạo xương khớp nhanh hơn bằng cách bổ sung canxi dạng nano tăng khả năng hấp thụ canxi vào trong cơ thể. Nguyên tắc bổ sung canxi không thể thiếu chất dẫn vitamin D3, nó có tác dụng hấp thụ canxi từ ruột vào máu tránh bệnh sỏi thận. Đặc biệt là MK7 (vitmita K2 – chiết xuất từ hạt đậu nành tự nhiên theo phương pháp truền thống natto Nhật bản) giúp vận chuyển canxi từ máu vào xương, tránh các bệnh lý về tim mạch như xơ vữa động mạch và vôi hóa mô mềm, sỏi thận,  lão hóa da và đột quỵ do nhồi máu cơ tim… Ngoài ra, MK7 còn có tác dụng tích cực đối với sự linh hoạt của xương bằng cách tăng lượng Collagen trong xương, tăng tính đàn hồi cho xương chắc khỏe dẻo dai ngăn ngừa thoái hóa cột sống và gai cột sống do tuổi tác gây ra.

Chúng tôi hy vọng bác sớm chọn cho mình được loại thuốc điều trị gai cột sống hiệu quả và phù hợp cho mình. Chúc bác khỏe mạnh!

Tìm hiểu về Sản phẩm Vững Cốt Vinh Gia

Tìm hiểu thêm về sản phẩm Vững Cốt Vinh Gia

[vivafbcomment]

Chưa có bình luận

Copyright © 2015 - 2017:Bản quyền thuộc về Vững Cốt Vinh Gia

Liên kết hay trên Vững Cốt: Vững cốt Vindermen | Bệnh thoái hóa khớp | Bổ sung canxi | MK7 là gì | MK7 | Thoát vị đĩa đệm | Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng | Gai cột sống

Designed by Pridio

DMCA.com Protection Status