Ăn gì tốt cho khớp ?

14/03/2016

Chưa có bình luận

1064 lượt xem

Nhiều người cho rằng ăn gì thì bổ nấy , ăn xương thì bổ xương và ăn chân giò thì bổ khớp , ăn da heo, đậu bắp và rau mùng tơi hay rau đay thì khớp khỏi bị khô?…

Đây chỉ là những cách suy diễn đơn giản, sự thực không phải hoàn toàn như vậy, các thực phẩm nêu trên không có tác dụng nhiều và đặc biệt cho xương khớp. Về mặt khoa học, nước hầm từ xương ống hay sụn sườn bò vè bê có nhiều glucosamin và chondroitin là những hợp chất tự nhiên trong sụn, có tác dụng giúp sụn chắc khoẻ. Ngoài ra, các món ăn nấu từ xương ống hoặc sườn còn có thể bổ sung nguồn canxi quý báu cho cơ thể. Việc ăn các món ăn từ tôm, cá hầm cả xương cũng giúp bổ sung canxi. Những người cao tuổi nếu có điều kiên thì nên sử dụng những “dược liệu” tự nhiên này, tuy nhiên tác dụng của chúng khá khiêm tốn.

1. giảm cân nặng bằng cách cắt giảm calo dư thừa :

  • Giảm bớt trọng lượng cơ là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong dự phòng và điều trị thoái hoá khớp , nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ béo phì mà giảm cân nặng sẽ giảm nguy cơ thoái hoá khớp gối . Và nếu bạn đã bị thoái hoá khớp gối, việc giảm cân có thể giúp bạn ngăn ngừa sự tiến triển nặng hơn của bệnh

2. Ăn nhiều rau, hoa quả

benh-thoat-vi-dia-dem-nen-an-gi

  • Hoa quả tươi và rau xanh luôn là thức ăn có lợi cho sức khoẻ vì chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hoá giúp bảo vệ các tế bào, trong đó có tế bào sụn và các tổ chức tại khớp
  • Về rau quả thì nên ăn đu đủ, dứa, chanh, bưởi, táo, quả dâu, hành, hẹ,…. vì các loại rau quả này là nguồn cung cấp ứng men kháng viêm và sinh tố C giúp ngăn ngừa loãng xương khớp hiểu quả. Đặc biệt, hiện nay người ta đã phát hiện được tác dụng chữa thoái hoá khớp của quả bơ kết hợ với đậu nành

3.  Tăng cường acid béo omega-3 và dầu ôliu

  • Acid béo ômega-3 có thể giúp làm giảm đau khớp và cứng khớp buổi sáng do làm giảm tình trạng viêm. Một số loại cá ngừ, cá hồi, cá mòi, cá trích , cá thu chứa nhiều acid béo omega-3, tuy nhiên, các chế phẩm từ thuốc chứa omega-3 cũng là nguồn cung cấp tốt và tiện lợi
  • Một số nghiên cứu cho thấy rằng, hợp chất trong dầu oliu gọi là oleocanthal giúp ngăn ngừa hiện tượng viêm, nó hoạt động tương tự như thuốc chống viêm.

4. Cung cấp đủ vitamin C

VitaminC

  • Vitamin C là yếu tố quan trọng giúp cho sức khoẻ của xương khớp, vitamin C giúp hình thành nên sợi collagen và mô liên kết. Tăng cường thức ăn giàu vitamin C là cách tốt nhất để tăng sự dẻo dai của khớp . Nguồn cung cấp vitamin C thiên nhiên rất tốt là Chanh, cam, ớt đỏ, bông cải xanh, cải bắp, cải xoăn ….

Tóm lại, cách thức tốt nhất trong chế độ ăn uống để ngăn ngừa và điều trị thoái hoá khớp đó là giữ cân nặng thích hợp, tránh tình trạng thừa cân; đa dạng cho bữa ăn của bạn với nhiều rau, hoa quả ; ăn hải sản, cá, các loại ngũ cốc , dùng dầu có lợi chó sức khoẻ và luôn giữ cho cơ thể ở trạng thái vận động tích cực.

Để được tư vấn về bệnh loãng xương, phương pháp dự phòng và điều trị, hãy gọi tới số điện thoại 043.997.88981900.1259 (Giờ hành chính) hoặc gửi câu hỏi về hòm thư: songkhoe@bacsituvan.vn Để Được các chuyên gia Tư Vấn (Miễn Phí ).

 

Tìm hiểu về sản phẩm Vững Cốt Vinh Gia

Gửi bình luận của bạn

Chưa có bình luận

Copyright © 2015 - 2017:Bản quyền thuộc về Vững Cốt Vinh Gia

Liên kết hay trên Vững Cốt: Vững cốt Vindermen | Bệnh thoái hóa khớp | Bổ sung canxi | MK7 là gì | MK7 | Thoát vị đĩa đệm | Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng | Gai cột sống

Designed by Pridio

DMCA.com Protection Status